# thổi phồng công dụng

' Thổi phồng thực phẩm chức năng như thuốc': Người tiêu dùng chịu trận
“Cam kết khỏi 100%, không khỏi sẽ hoàn lại tiền, bảo hành trọn đời”… Đó là một trong những lời quảng cáo thổi phồng của không ít doanh nghiệp SXKD TPCN - chữa các loại bệnh khiến NTD tin “sái cổ”. Nhưng chất lượng hay công dụng của sản phẩm đến đâu, thì khó mà biết!

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Ích phế khang, Bona trên một số website
Ích phế khang, Bona là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, tuy nhiên, hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.
Cảnh giác với sản phẩm của Mộc Hoa Đường
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra thông báo cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang trên website banlinhdanong.meohay.website.

Mỹ phẩm Pizu: Quảng cáo “thêm” công dụng, đánh lừa người tiêu dùng?
Thông tư 06/2011/TT-BYT có quy định rõ, những từ ngữ nào không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm làm đẹp của Công ty TNHH Pizu Việt Nam (Cty Pizu) lại đang được quảng cáo nhiều công dụng đặc biệt khác so với Phiếu công bố của Sở Y tế Hà Nội đã cấp.

Nhiều website thổi phồng công dụng TPCN tinh hàu biển OB
Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, nhưng sản phẩm TPCN tinh hàu biển OB đang được rất nhiều trang điện tử quảng cáo như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, thông tin thiếu kiểm chứng… nhằm đánh lừa người tiêu dùng để bán hàng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong kinh doanh, quảng cáo TPCN.

Sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có dấu hiệu thổi phồng công dụng?
Vừa qua, Thương hiệu và Công luận có nhận được thông tin phản ánh về sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có địa chỉ tại số 326 Mê Linh, Phường Liên Bảo, Thành Phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, trên một số website và facebook có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng, vi phạm quảng cáo.

Mỹ phẩm, TPCN Laura Sunshine của Nhật Kim Anh quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh?
Không chỉ quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Laura Sunshine của Nhật Kim Anh, thực phẩm chức năng mang thương hiệu này cũng được các website, tài khoản mạng xã hội... đăng tải với công dụng như thuốc chữa bệnh, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, có dấu hiệu vi phạm những quy định của pháp luật.

Bổ sung quy định chống "thổi phồng" công dụng sản phẩm thực phẩm trong bán hàng đa cấp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra khá phổ biến.

“Mê hồn trận” quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến
Mặc dù chỉ là thực phẩm bồi bổ sức khoẻ ở ngưỡng “phù hợp”, nhưng trên các trang mạng xã hội, sản phẩm Yến Chưng lại được công khai quảng cáo có công dụng “ngừa C.o.v.i.d”, “ngừa ung thư”, “giảm 60-70% các triệu chứng hậu C.O.V.I.D”… như một loại thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Điều này, khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫm mà bỏ qua can thiệp của y học gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cici Thượng Đỉnh Yến thổi phồng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc: Người tiêu dùng bức xúc
Liên quan tới việc, dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe sức khỏe nhưng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến lại được quảng cáo bằng những mỹ từ có cánh khiến người tiêu dùng hiểu lầm là thuốc. Việc thổi phồng sản phẩm gây hiểu nhầm, ngoài làm người tiêu dùng lo lắng, bức xúc thì đơn vị sản xuất có thách thức pháp luật không?

Kiểm tra thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ vì quảng cáo thổi phồng công dụng
Quảng cáo "thổi phồng" như “thần dược” chữa bệnh tự kỷ, thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ vừa bị cơ quan chức năng đề nghị xác minh, kiểm tra làm rõ.

Công an Hà Nội phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm của Công ty CP Thảo dược Mộc Can có dấu hiệu vi phạm
Thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. Hà Nội, đơn vị vừa phối hợp lực lượng chức năng phát hiện hơn 11.000 hộp thực phẩm chức năng của Công ty cổ phần Thảo dược Mộc Can có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đề nghị Bộ Y tế kiểm tra, xử lý các bác sỹ quảng cáo về sản phẩm Nutri Fucoidan
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản khẳng định việc bác sỹ, dược sỹ và nhân viên y tế tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng với vai trò “bảo chứng y khoa”, là hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu các đơn vị y tế chấn chỉnh và xử lý nghiêm. Tuy nhiên, những clip, hình ảnh bác sỹ nói về công dụng của sản phẩm Nutri Fucoidan vẫn xuất hiện tràn lan trên các website, nền tảng mạng xã hội.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thời đại số: Luật Quảng cáo mới liệu có đủ giải quyết các vấn đề nảy sinh?
Trong thời đại số, người tiêu dùng đang phải đối mặt với “ma trận” quảng cáo “thổi phồng” công dụng, sai sự thật trên các nền tảng mạng xã hội. Việc Quốc hội vừa thông qua Luật Quảng cáo sửa đổi ngày 16/6/2025, tại Kỳ họp thứ 9, khóa XV với tỷ lệ đồng thuận cao – 453/461 đại biểu tán thành là bước đi cần thiết để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng liệu những quy định mới có đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng quảng cáo lừa dối ngày cành tinh vi?









